Pages

Khám Phá Hàng Châu - Trung Quốc Đầy Quyến Rũ


Người Trung Quốc có câu: “Trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng”, ám chỉ vẻ đẹp tuyệt đỉnh của vùng Tô Châu và Hàng Châu. 

Cách Thượng Hải 180 Km về phía Bắc, đến với Hàng Châu bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên trù phú với những đỉnh núi hình thù kì dị, những khu rừng yên tĩnh trải dài một màu xanh, những dòng suối trong veo chảy róc rách, tán lá rậm rạp và xa xa là vô số những bông hoa mùa xuân làm nổi bật lên bức tranh tuyệt tác mà thiên nhiên đã ban tặng nơi đây.

1. Thưởng ngoạn Tây Hồ - đắm mình trong vẻ đẹp quyến rũ.


Tây Hồ bốn mùa đều đẹp, mỗi mùa nó lại mang một vẻ đẹp riêng nhưng vẫn đầy quyến rũ và mê hoặc lòng người. Khi xuân sang Tây Hồ khoác trên mình một vẻ đẹp hoàn mỹ. Dọc bên bờ đê là hai hàng liễu xanh rờn chạy dài với những bồn hoa phủ đầy màu sắc tím của phù dung, hồng của anh đào, tử vi trắng tinh khôi, quế vàng điểm xuyến…Trong khung cảnh mùa xuân đầy chất thơ, tản bộ trên bờ đê trong làn gió xuân, tiếng hót trong trẻo của những chú chim đem lại sự xốn sang trong long mỗi du khách. Với cái nắng chói chang, gay gắt của mùa hè mang lại cho du khách một cảm giác nóng bức khó chịu nhưng nếu bạn đặt chân đến Đầm sen Khúc Viện sẽ cảm nhận được làn gió mát lành xóa tan đi cái nóng oi ả của mùa hè. Mùa thu là mùa mà du khách không thể bỏ lỡ kỳ quan xuất hiện trên mặt hồ vào mỗi độ trăng đầy “Trên vòm trời một vầng trăng tỏ, dưới mặt nước ba bóng trăng soi”. Vào mùa đông, du khách sẽ được du ngoạn cảnh tuyết phủ một màu trắng.

2. Long Tỉnh Trà Viên – Thưởng trà tại làng trà Long Tỉnh.

Thưởng trà là một thú vui tao nhã của con người, nó đem lại sự thư thái và xua tan đi những mệt mỏi sau một ngày dài hoạt động. Làng Long Tỉnh là nơi khai sinh ra loại trà Long Tỉnh nổi tiếng của Trung Quốc. Thưởng Trà tại quán trà Long Tỉnh là cách thư giãn tốt nhất sau một ngày dài thưởng ngoạn Hàng Châu. Nhâm nhi ly trà trong tay với vị đắng nhan nhát, thêm một miếng mứt sen tạo nên một sự hòa quyện đăng đắng ngọt ngọt từ đầu lưỡi. Nếu bạn muốn thưởng thức trà một cách hoàn hảo thì hãy đến làng Long Tỉnh tự tay hái chè và thưởng thức nó cùng với cảnh bình minh tại nơi đây. Nó sẽ thực sự giúp bạn thư giãn và xóa đi mọi căng thẳng và ưu phiền trong cuộc sống.

3.Công viên quốc gia đầm Xixi – Công viên cổ xưa.


Vì muốn lưu giữ những nét đẹp truyền thống nên thành phố không tiến hành hiện đại hóa nơi đây mà vẫn giữ nguyên những công trình mang đạm chất truyền thống. Là một khu vực rộng lớn phía Tây thành phố được bao bọc bởi vùng nước bao la. Nó mang một vẻ đẹp huyền bí và độc đáo mà không vườn quốc gia nào có được. Đến với nơi đây bạn không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên mà còn được khám phá nét đẹp truyền thống của con người Trung Quốc qua kiến trúc các ngôi nhà cổ nơi đây.

4. Phố Qinghefang – thiên đường mua sắm.


Sau khi đã khám phá cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc của Hàng Châu chắc chắn bạn sẽ muốn có vài món quà làm kỉ niệm cũng như tặng cho bạn bè người thân. Điểm đến lý tưởng để có được những món quà như mong muốn chính là Phố Qinghefang – thiên đường mua sắm. Tại đây, bạn có thể tìm thấy cho mình tấm lụa tơ tằm thượng hạng với giá cả phải chăng bởi đây là chợ đầu mối. Ngoài ra còn có rất nhiều gian hàng trưng bày nhiều món đồ khác nhau cho bạn lựa chọn tùy theo ý thích.

5. Linh Ấn Tự - Nơi ẩn các vị thánh linh.

Với những ai tín ngưỡng Phật giáo hay chỉ đơn giản là mong muốn cầu an thì Linh Ấn Tự là điểm đến không thể bỏ qua. Không chỉ là nơi tu đạo của những tín đồ Phật giáo mà Chùa còn là một công trình kiến trúc độc đáo nói lên sự phát triển của Phật giáo tại nơi đây.




0 nhận xét:
Đăng nhận xét