Pages

Khám Phá Quế Lâm " Thiên Đàng Hạ Giới"


Quế Lâm – nơi được mệnh danh là "Thiên đàng tuyệt nhất ở hạ giới" của Trung Quốc. Quế Lâm nổi tiếng với vẻ đẹp xanh tươi của các ngọn núi, vẻ đẹp tao nhã của các con sông, các núi đá hiểm trở nhưng cũng đầy tráng lệ và các hang động kỳ bí. Hãy cùng khám phá một Quế Lâm tuyệt đẹp này nhé!

 - Quế Lâm có rất nhiều phong cảnh đẹp. Trong đó các thắng cảnh mang tính đại dện cao chủ yếu có: Ly Giang, Núi Vòi Voi, Núi Phục Ba, Điệp Thái Sơn, Nam Khê Sơn, Độc Thái Sơn, Thất Tinh Nham, Lô Định Nham, Vương thành thời Minh, Dung Hồ, Sam Hồ...


Ly Giang là một trong mười thắng cảnh đẹp nhất của tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), là tinh hoa của non nước Quế Lâm. Dòng Ly Giang thơ mộng trong suốt như gương, quanh co uốn lượn với những phong cảnh tuyệt đẹp hai bên bờ, với những hang động độc đáo, cảnh sắc thần tiên mê đắm lòng người.


Núi Vòi Voi bên bờ sông Ly (Ly Giang) mang hình một con voi đang hút nước. Đây là biểu tượng của thành phố Quế Lâm.

Núi Phục Ba là một trong những nơi thờ Mã Viện - vị tướng nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc, phục vụ vua Hán Quang Vũ Đế thống nhất đế quốc sau thời kỳ loạn Vương Mãng. 

Thất Tinh - công viên lớn nhất Quế Lâm. Đây là khu thắng cảnh nổi tiếng Quế Lâm với quần thể núi thanh tú, rừng đá, các di tích lịch sử có giá trị và hệ động thực vật đa dạng. Đặc sắc nhất trong quần thể này là phải kể đến núi Thất Tinh với 7 ngọn núi đứng sững trông như chòm sao Bắc Đẩu. Trong đó có 4 ngọn nằm ở phía Bắc được gọi là núi Phổ Đà, 3 ngọn phía nam gọi là núi Nguyệt Nha. 

Trong Thất Tinh còn có khu công viên với nhiều loại động vật quý hiếm như: gấu trúc, hươu, nai, chim công… tạo nên một không gian sinh động và tự nhiên. Một không gian trưng bày nghệ thuật tranh thổi cũng đã tạo nên một điểm đặc sắc của công viên. 

- Mua sắm ở Quế Lâm là một điểm cực kỳ lý thú mà không du khách nào có thể bỏ qua vì ở đây thì vô vàn, thượng vàng hạ cám các thể loại quần áo giày dép. Nếu mua hàng hiệu thì bạn có thể đến các trung tâm thương mại, giá đắt đỏ không thua các thương hiệu lớn trên thế giới, còn với túi tiền ít ỏi thì điểm đến thường xuyên là Xiaoxianggang (Tiểu Hương Cảng), một khu chợ mua sắm dưới lòng đất, quần áo ở đây thuộc dạng bình dân, khá rẻ nếu biết trả giá, thông thường thì các bạn có thể trả 1/3 giá thôi.


- Ẩm thực Quế Lâm khá gần với Việt Nam nhưng rất cay và nhiều dầu mỡ. Các món ăn nổi tiếng ở Quế Lâm mà du khách không nên bỏ qua đó là mỳ Quế Lâm, bánh Tống Tử, canh thịt rùa, thịt chuột đồng, khoai môn kẹp thịt. Để thưởng thức các món ăn vô cùng hấp dẫn này, bạn có thể ghé qua phố ẩm thực Binjiang Road, Jiefang West Street, Putuo Road, Meishi Cheng hay Zhishan Road.


0 nhận xét:
Đăng nhận xét