Pages

Phong Tục Đám Cưới Lạ Lùng Ở Trung Quốc


Trung Quốc – một đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời và vô cùng đặc sắc. Đến Trung Quốc các du khách không chỉ bị choáng ngợp bởi những cảnh đẹp, món ăn ngon mà còn phải ngỡ ngàng trước những phong tục kỳ lạ nơi đây. Hãy cùng Blog khám phá những phong tục đám cưới lạ lùng ở Trung Quốc nhé ! 

1. 1 vợ nhiều chồng – 1 chồng nhiều vợ

Chế độ 1 chồng nhiều vợ - chế độ không phải là mới,  thường xảy ra ở những gia đình giàu có và những chủ nô ở Trung Quốc. Tuy nhiên chế độ 1 vợ nhiều chồng thì là trường hợp lạ, ở Trung Quốc tục lệ này thường diễn ra ở vùng dân tộc Tạng, giữa các anh em trong một gia đình hay giữa bạn bè với nhau.

2. Phải khóc trong đám cưới


Ở tỉnh Tứ Xuyên - một tỉnh nằm ở phía Tây Nam của Trung Quốc ngày nay vẫn còn tồn tại tập tục cô dâu buộc phải khóc trước khi về nhà chồng, cho dù họ có thích hay không. Nó thể hiện sự luyến tiếc, thái độ cùng lòng yêu mến gia đình mẹ đẻ của cô gái. 
Trong suốt cả tháng trời, người con gái sắp về nhà chồng hàng đêm đều phải vào một căn phòng và khóc trong khoảng thời gian một tiếng đồng hồ. Sau đó khoảng 10 ngày mẹ cô sẽ vào và khóc cùng cô. Mười ngày sau là bà và sau đó mấy ngày các dì và các chị gái sẽ cùng nhập bữa tiệc “khóc”.

3. Ném bùn trong đám cưới

Dân tộc Đồng ở Trung Quốc có tục ném bùn vào nhau đúng ngày cô gái đi lấy chồng được 1 năm. Cô gái cùng 9 cô bạn chơi ném bùn với chồng và các bạn của chồng trên mảnh ruộng đầy bùn. Khi chơi đã mệt, họ nhảy ùm xuống sông, té nước vào nhau. 

4. Ném cô dâu trong ngày cưới

Đây là tục lệ khá kỳ lạ của người dân vùng núi Ô Long bên bờ sông Tân An. Trong ngày cưới, họ sẽ rước dâu bằng thuyền, thuyền nhà trai đi áp sát vào thuyền nhà gái,  1 chàng trai là anh em hoặc có họ với cô dâu sẽ ném cô sang bên thuyền nhà chú rể. Người đỡ cô dâu ở bên nhà trai có thể là chú rể hoặc là 1 người đứng tuổi. Nếu trong lúc ném mà không may cô dâu hoặc người ném bị rơi xuống nước thì đó sẽ là điềm gở cho 2 gia đình. 

Sau khi cô dâu được ném sang thuyền nhà chú rể thì hai bên gia đình sẽ đẩy cô dâu và chú rể lên 1 chiếc thuyền nhỏ, có đủ thức ăn dùng trong mấy ngày, cô dâu và chú rể bơi thuyền đến 1 nơi khuất nẻo, sống với nhau mấy ngày rồi mới trở về nhà sum họp bên gia đình. 

5. Tục tạ hôn của người Mán

Người Mán – phía nam Trung Quốc, giáp danh với Việt Nam lại có tục lệ tạ hôn khá độc đáo. Các cô gái bình thường có 3,4 người tình. Nhưng một khi cô đã chính thức kết hôn với ai, cô sẽ cắt bỏ quan hệ với người khác. Nhưng điều lạ là vào đêm tân hôn, cô dâu không làm lễ động phòng với chú rể mà đến với người tình cũ để tạ ơn và hưởng đêm xuân với anh ta. Cô gái phải đi tạ ơn mỗi người tình 1 đêm rồi trở về với chồng.

Tham gia hành trình tour Trung Quốc giá rẻ TẠI ĐÂY để tự mình khám phá một trong những tục lệ đám cưới lạ lùng này nhé ! 



0 nhận xét:
Đăng nhận xét