Pages

Món ngon Trung Quốc ( Phần 1 )

Ẩm thực Trung Hoa - một nét văn hóa ẩm thực độc đáo, có ảnh hưởng sâu sắc tới nền ẩm thực của các quốc gia khác như Malaysia, Hồng Kông, .....

Không chỉ đẹp về hình thức, thơm ngon về hương vị mà hầu hết mỗi món ăn Trung Hoa đều thể hiện một ý nghĩa đặc biệt, nó thể hiện cái tài và tâm của người làm bếp.

Hãy lần lượt cùng khám phá những món ăn nổi tiếng của Trung Quốc nhé !  

1. Mì sợi



Đây là một món ăn quan trọng không thể thiếu trong ẩm thực của Trung Hoa. Đối với mỗi người dân trung hoa mì sợi như là biểu tượng của cuộc sống trường thọ với sợi mì dai ngon, không hóa chất bảo quản, hương vị đậm đà rất cuốn hút nhưng ai đã một lần nếm thử thì sẽ luôn nhớ tới nó, mỗi khi đến với nơi này. Cách làm mì sợi truyền thống là cả một nghệ thuật, bột mì được kéo dài ra và xoay tít trên không trung, các du khách được chứng kiến những người đầu bếp làm chắc chắn phải rất thích thú, nhưng hiện nay cách làm này đã được thay thế bằng máy móc và các kĩ thuật chế biến khác. Tuy vậy, hương vị thơm ngon và đặc biệt của mì sợi Trung Quốc vẫn còn nguyên vẹn. Đến du lịch Trung Quốc thì bạn  đừng quên nếm thử món ăn tuyệt ngon này nhé ! 

2. Đậu hũ


Nhắc đến ẩm thực Trung Hoa người ta không thể không nhắc đến món đậu hũ truyền thống, mang đậm tính chất ẩm thực của đất nước này. Món đậu hũ này được làm từ đậu nành nghiền nát rồi lưu trữ một khoảng thời gian, đậu hũ không có vị nên rất dễ hòa hợp với các loại nước sốt và các món ăn mặn khác.

Đặc biệt trong tất cả các loại đậu hũ thì có lẽ nổi tiếng, được nhiều người biết đến nhất là đậu hũ thối Trung Quốc. Đậu hũ thối là một loại đậu phụ lên men khá nặng mùi, nó có mùi thum thủm giống với mùi cải bắp hoặc phân bón mục rữa. Có người so sánh vị của nó với pho mát xanh, trong khi người khác thì nghĩ nó giống thịt rữa. Với những người sành ăn thì đậu phụ thối càng nặng mùi thì càng ngon. Đậu hũ thối được mệnh danh là món ăn hút khách nhất khi đến du lịch Trung Quốc 

3. Bánh bao


Bánh bao cũng là một món ăn ngon truyền thống từ lâu đời của Trung Quốc. Thương hiệu bánh bao “cẩu bất lí “ có nghĩa “chó cũng không thèm ăn “ là một đặc sản vô cùng nổi tiếng của thành phố Thiên Tân. Lịch sử kể lại rằng trước kia Từ Hy Thái Hậu đã phải thốt lên lời nói đáng giá vàng ngọc của mình rằng “cao lương ngũ vị, chim trời cá biển cũng không ngon bằng loại bánh bao này “ vậy thì còn trần trừ gì mà du khách một lần đến với Trung Quốc mà không thưởng thức nó.

4. Bún qua cầu


Món ăn này là một món ăn lâu đời truyền thống và đạm chất lịch sử của vùng đất Vân Nam. Không chỉ vậy nó còn là một món ăn thu hút với bất kì một ai ghé thăm Trung Quốc. Món bún này sẽ được thực khách ăn kèm với thịt, trứng, rau, tất cả cho vào một bát canh. Nhưng điều đặc biệt nhất ở món ăn này đó là trong tất cả các bát bún sẽ có một lớp mỡ gà bên trên để luôn giữ độ nóng cho bát bún.

Ngoài sự công phu trong chế biến, cách ăn, bún qua cầu còn nổi tiếng bởi truyền thuyết về sự ra đời của món ăn này. Chuyện kể rằng, có một người vợ hàng ngày qua cầu đưa mì cho chồng đang bận ôn thi ở một hòn đảo nhỏ. Tuy nhiên, vì đường dài nên đồ ăn thường bị nguội. Tình cờ một lần, đứa con ở nhà cho thịt vào bát canh, gắp ra thấy vừa nóng vừa ngon, người vợ nghĩ ra cách làm bún cho chồng. Cô còn nghĩ ra cách cho một lớp mỡ gà vào canh để giữ cho nước được nóng lâu.

ĐÓN ĐỌC " MÓN ĂN TRUNG QUỐC - PHẦN 2 " NHÉ ! 

0 nhận xét:
Đăng nhận xét